เพื่อนนักสะสมที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้

***ผมได้สร้างเว็บบล็อคในเชิงวิชาการ เพื่อต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับเพื่อนนักสะสมพระเครื่องที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้และนักสะสมมือใหม่ ให้เข้ามาร่วมศึกษาเป็นแนวทางในการสะสมอย่างถูกทาง โดยมิได้มีผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนใดๆแอบแฝง เป็นไปด้วยใจรักและชื่นชอบการสะสมพระเครื่องเช่นเดียวกับท่าน

***เว็บบล็อคพระแท้นี้ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ 1 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2522 ได้รับเมล์จากเพื่อนนักสะสมแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเมล์จากผู้ไม่หวังดีซึ่งยืมเมล์ผู้อื่นส่งมาต่อว่าและคำขู่ต่างๆนาๆ ไม่เป็นไรครับผมได้อโหสิกรรมให้ครับ...

***พระเครื่องที่ได้นำเสนอส่วนใหญ่จะเป็นชนิดเนื้อโลหะเหรียญปั๊มและสามารถหาข้อยุติได้ที่ตัวตัดขอบข้างเหรียญ...ตัวอย่างของแท้ที่นำเสนอให้ศึกษากันนั้น เป็นของเก่าที่ได้เก็บสะสมมานานนับ 20-30 ปี และมีบางส่วนได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจากนักสะสม บางรายการไม่มีตัวตัดขอบข้างเหรียญ แต่ในภาพรวมแล้วจะเป็นพระแท้ที่ดูง่ายและชัดเจนอีกทั้งมีรูปภาพพระไม่แท้ประกอบให้เปรียบเทียบ

***หมายเหตุ ข้อมูลในเว็บบล็อคนี้ ทั้งหมดได้รวบรวมจากประสบการณ์ที่สะสมมานานและบวกข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ .....ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีสายตรงสายใดทักท้วงข้อผิดพลาด สำหรับเพื่อนนักสะสมไม่จำเป็นต้องยึดถือข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อยุติครับ***

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

133.เหรียญรุ่น 4 หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ รุ่น 6 รอบ ปี.๒๕๑๘




รอยตัดขอบเหรียญรุ่น 6 รอบแท้ทั้งหมด
เหรียญรุ่น 4 หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ รุ่น 6 รอบ ปี.๒๕๑๘ จากประวัติหลวงพ่อเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๖ มิถุนายน พศ.๒๔๔๗ ถ้านับอายุจะได้ ๗๑ ปี โดยจะมีการจัดงานทำบุญครบรอบให้ล่วงหน้า ดังนั้นจะพบว่าวัตถุมงคลหลายรุ่นที่หลวงพ่อจัดสร้างขึ้นถ้าลองนับอายุจากปีที่เกิดและปีที่สร้าง ตัวเลขจะไม่ตรง 1 ปี

เหรียญอารม์ครบ 6 รอบรุ่น4 พศ.2518
เป็นเหรียญที่ออกแบบได้สวยงามรุ่นหนึ่ง รายละเอียดการจัดสร้างดังนี้

1.เนื้อเงิน สร้างจำนวน 100 เหรียญ ตอกหมายเลข 1-73 และไม่ได้ตอก 27 เหรียญ

2.เนื้อนวโลหะ สร้างจำนวน 30 เหรียญ

3.เนื้อทองฝาบาตร เนื้อทองแดง และกะไหล่ทอง รวม 10000 เหรียญ

คลิกที่นี่..สำหรับท่านที่ต้องการชมวัตถุมงคลทำเนียบรุ่นและประวัติของหลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้

2 ความคิดเห็น:

bb กล่าวว่า...

เปิดราคาเท่าไหร่ครับ

question กล่าวว่า...

ไม่ได้เปิดราคาครับ