เพื่อนนักสะสมที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้

***ผมได้สร้างเว็บบล็อคในเชิงวิชาการ เพื่อต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับเพื่อนนักสะสมพระเครื่องที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้และนักสะสมมือใหม่ ให้เข้ามาร่วมศึกษาเป็นแนวทางในการสะสมอย่างถูกทาง โดยมิได้มีผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนใดๆแอบแฝง เป็นไปด้วยใจรักและชื่นชอบการสะสมพระเครื่องเช่นเดียวกับท่าน

***เว็บบล็อคพระแท้นี้ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ 1 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2522 ได้รับเมล์จากเพื่อนนักสะสมแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเมล์จากผู้ไม่หวังดีซึ่งยืมเมล์ผู้อื่นส่งมาต่อว่าและคำขู่ต่างๆนาๆ ไม่เป็นไรครับผมได้อโหสิกรรมให้ครับ...

***พระเครื่องที่ได้นำเสนอส่วนใหญ่จะเป็นชนิดเนื้อโลหะเหรียญปั๊มและสามารถหาข้อยุติได้ที่ตัวตัดขอบข้างเหรียญ...ตัวอย่างของแท้ที่นำเสนอให้ศึกษากันนั้น เป็นของเก่าที่ได้เก็บสะสมมานานนับ 20-30 ปี และมีบางส่วนได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจากนักสะสม บางรายการไม่มีตัวตัดขอบข้างเหรียญ แต่ในภาพรวมแล้วจะเป็นพระแท้ที่ดูง่ายและชัดเจนอีกทั้งมีรูปภาพพระไม่แท้ประกอบให้เปรียบเทียบ

***หมายเหตุ ข้อมูลในเว็บบล็อคนี้ ทั้งหมดได้รวบรวมจากประสบการณ์ที่สะสมมานานและบวกข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ .....ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีสายตรงสายใดทักท้วงข้อผิดพลาด สำหรับเพื่อนนักสะสมไม่จำเป็นต้องยึดถือข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อยุติครับ***

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

89.เหรียญหลวงปู่สิม รุ่นพุทโธ










วัตถุมงคลชุดพุทโธ จำนวนที่จัดสร้างมีดังนี้...

1.เนื้อทองคำ สร้างจำนวนที่สั่งจอง
2.เนื้อเงิน สร้างจำนวน 409 เหรียญ
3.เนื้อนวโลหะ สร้างจำนวน 1009 เหรียญ
4.เนื้อทองแดง(โลหะผสม) สร้างจำนวน 9999 เหรียญ
5.พระหล่อรูปเหมือน สร้างจำนวน 209 องค์(จัดเข้าชุดกล่องกรรมการ)
6.พระเนื้อผงรูปเหมือนสี่เหลี่ยม สร้างจำนวน 999 องค์

ชุดกล่องกรรมการสร้างจำนวน 209 ชุด(ชุดละ ๔๐๐ บาท) ในชุดกล่องมีจำนวน 6 องค์มีดังนี้..
1.พระหล่อรูปเหมือนเนื้อนวโลหะ(กรรมการ)
2.เหรียญเนื้อเงิน(๑๐๙ บาท)
3.เหรียญเนื้อนวโลหะ(๗๕ บาท)
4.เหรียญทองแดงกะไหล่ทอง(กรรมการ)
5.เหรียญทองแดงโลหะผสม(๒๕ บาท)
6.พระเนื้อผงรูปเหมือนสี่เหลี่ยม(๕๐ บาท)
เหรียญชุดกรรมการทุกเนื้อจะตอกหมายเลขประจำองค์พระเป็นหมายเลขเดียวกันทั้งหมด..

วัตถุมงคลชุดพุทโธจัดสร้างโดย คณะกรรมการ วัดม่อนศรีบุญโยง ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ร่วมทำบุญบริจาคเงิน สร้างพระอุโบสถหลังใหม่ขึ้นแทนวิหารหลังเก่า ที่วัดม่อนศรีบุญโยง ซึ่งชำรุดทรุดโทรมจนเกิดอันตรายได้ หลวงปู่ได้เห็นเจตนาความตั้งใจจริงที่จะสร้างอุโบสถ ได้เมตตาช่วยส่งเสริมบำรุงพุทธศาสนา อนุญาตจัดสร้างพร้อมทั้งกล่าวต่อไปอีกว่าจะช่วยสร้างอุโบสถให้สำเร็จไม่ต้องเป็นห่วง และยังให้นามวัตถุมงคลชุดนี้ว่า"พุทโธ"

ไม่มีความคิดเห็น: