เพื่อนนักสะสมที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้

***ผมได้สร้างเว็บบล็อคในเชิงวิชาการ เพื่อต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับเพื่อนนักสะสมพระเครื่องที่มีใจรักและชื่นชอบสะสมแต่พระแท้และนักสะสมมือใหม่ ให้เข้ามาร่วมศึกษาเป็นแนวทางในการสะสมอย่างถูกทาง โดยมิได้มีผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนใดๆแอบแฝง เป็นไปด้วยใจรักและชื่นชอบการสะสมพระเครื่องเช่นเดียวกับท่าน

***เว็บบล็อคพระแท้นี้ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ 1 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2522 ได้รับเมล์จากเพื่อนนักสะสมแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเมล์จากผู้ไม่หวังดีซึ่งยืมเมล์ผู้อื่นส่งมาต่อว่าและคำขู่ต่างๆนาๆ ไม่เป็นไรครับผมได้อโหสิกรรมให้ครับ...

***พระเครื่องที่ได้นำเสนอส่วนใหญ่จะเป็นชนิดเนื้อโลหะเหรียญปั๊มและสามารถหาข้อยุติได้ที่ตัวตัดขอบข้างเหรียญ...ตัวอย่างของแท้ที่นำเสนอให้ศึกษากันนั้น เป็นของเก่าที่ได้เก็บสะสมมานานนับ 20-30 ปี และมีบางส่วนได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจากนักสะสม บางรายการไม่มีตัวตัดขอบข้างเหรียญ แต่ในภาพรวมแล้วจะเป็นพระแท้ที่ดูง่ายและชัดเจนอีกทั้งมีรูปภาพพระไม่แท้ประกอบให้เปรียบเทียบ

***หมายเหตุ ข้อมูลในเว็บบล็อคนี้ ทั้งหมดได้รวบรวมจากประสบการณ์ที่สะสมมานานและบวกข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ .....ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีสายตรงสายใดทักท้วงข้อผิดพลาด สำหรับเพื่อนนักสะสมไม่จำเป็นต้องยึดถือข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อยุติครับ***

วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2551

40.เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร วัดเขาสามยอด จ.ลพบุรี







เหรียญหลวงปู่เรือง เขาสามยอด รุ่นแรก ในหมู่ลูกศิษย์เริ่มเช่าหากันแรงขึ้นเรื่อยๆแล้ว เนื่องจากรุ่นแรกๆสร้างในวาระเดียวกันมีอย่างละไม่เกิน 999 องค์ มีดังนี้....การสร้างพระเครื่องครั้งแรก ปี 2538 ทั้งหมดมีสร้างเพียง 7 รุ่นเท่านั้นเอง เรียกว่ารุ่น บารมีรุ่งเรือง(สุริยปราคา 24/102538)มีดังนี้...
1.พระสมเด็จเนื้อผงว่านพิมพ์ใหญ่(บูชา)ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง 99 องค์
2.พระสมเด็จหลังรูปเหมือน ฝังตะกรุดและไม่ฝัง จำนวนสร้าง 999 องค์
3.พระสมเด็จปรกโพธิ์ ฝังตะกรุด ฝังพลอย ไม่ฝัง จำนวนสร้าง 999 องค์
4.พระสมเด็จนางพญาหลังรูปเหมือน ฝังตะกรุดใต้ฐาน-สร้าง 999 องค์
5.พระสมเด็จ พิมพ์พระแก้วมรกต เนื้อดินไหลผสมว่าน-สร้าง 599 องค์
6.เหรียญรุ่นแรก สร้างมี 3เนื้อ ทองคำ เงิน ทองแดง รวม สร้าง 999 องค์
7.พระหล่อรูปเหมือน เนื้อเงิน สร้าง 59 องค์
เนื้อทองเหลืองรมดำจำนวนสร้าง 599 องค์
รวมทั้งหมดมีเพียง 7 รุ่น เป็นการสร้างทีเดียวปลุกเสกพิธี สุริยปราคา 24 ตุลาคม ปี 2538...

เจตนาของหลวงปู่เรือง กล่าวไว้ว่าจะสร้างพระเพียงปีละครั้งหรือปีละรุ่นเท่านั้น พระที่สร้างในปี พศ.2538ทุกพิมพ์นั้นจำนวนสร้างนับว่ามีน้อยมาก..
จึงกลายเป็นที่ต้องการมากในหมู่ลูกศิษย์ เท่าที่พบเห็นในเว็บไซด์ เหรียญรุ่นแรกและพระหล่อรูปเหมือนรุ่นแรกมีเพียงไม่กี่องค์เท่านั้น เหรียญรุ่นแรก ราคาเช่าหากันครั้งสุดท้ายหลักพันกลางๆขึ้น ส่วนพระหล่อรูปเหมือน รุ่นแรก เห็นอยู่แค่องค์สององค์เท่านั้น เชื่อหรือไม่ลองเช็คดูก็จะทราบเองครับ...

ไม่มีความคิดเห็น: